Giáo dục STEAM ở mầm non tôn trọng sự sáng tạo của trẻ, giáo viên chỉ là người đưa ra vấn đề, định hướng, còn các bé sẽ là người giải quyết vấn đề đó.
Giáo dục Mầm non đặt viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng ước mơ và tương lai của trẻ. Vì vậy việc đưa STEAM vào chương trình giáo dục Mầm non là bước khởi đầu để con có thể được học tập và trải nghiệm từ cuộc sống thực tế một cách trực quan.
Hiểu rõ phương pháp này, các cô giáo lớp B4 luôn tạo mọi điều kiện để cho các con được trải nghiệm trong những hoạt động STEAM. Bởi mỗi đứa trẻ có những sở thích khác nhau, những cách thể hiện khác nhau, giáo viên chính là những người tìm ra sự khác biệt đó và khuyến khích để con có thể bộc lộ hết những khả năng của mình.
Trẻ học không chỉ để ghi nhớ và trả bài, mà trẻ học nhanh nhất khi điều đó được ứng dụng vào chính cuộc sống hàng ngày. Vì thế, mỗi kiến thức hay kỹ năng sẽ trở nên có nghĩa khi bài học đó gắn với việc tạo ra một sản phẩm cụ thể như dự án: “Làm xích đu đồ chơi”, để mỗi nguyên lý khoa học trở nên cụ thể, được trẻ ứng dụng trực tiếp, sáng tạo ra một món đồ chơi yêu thích, từ đó sẽ tác động mạnh mẽ đến hứng thú và sự say mê tìm tòi của trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh trong hoạt động STEAM: Làm xích đu đồ chơi của các con lớp mẫu giáo Nhỡ B4.
Các bé đang chọn nguyện vật liệu cho dự án "làm xích đu".
Cùng làm việc nhóm.
Các bé đang chế tạo chiếc xích đu đồ chơi theo bản thiết kế của từng nhóm.
Các bé say sưa tập trung vào công việc chung.
Đại diện các nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm.
Và đây là sản phẩm “Xích đu đồ chơi” của chúng con.
Chúng con thích những chiếc xích đu này lắm!